Kinh nghiệm lựa chọn vật liệu xây dựng để xây nhà

22 Tháng Tư, 2019
Kinh nghiệm lựa chọn vật liệu xây dựng để xây nhà
9.1 trên 10 được 11 bình chọn

Để chuẩn bị cho việc xây dựng một ngôi nhà khang trang thì công đoạn lựa chọn nguyên vật liệu để xây dựng chiếm khá nhiều thời gian. Bởi vì, sau khi chuẩn bị hồ sơ thiết thì việc tiếp theo là lựa chọn vật liệu. Thực ra, không hẳn là quá phức tạp nhưng lại chiếm nhiều công sức và phần tính toán kỹ lưỡng.

Có khá nhiều người đã chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn vật liệu xây dựng. Nhưng tôi sẽ chắt lọc ra một số kinh nghiệm được cộng đồng chia sẻ như sau. Về vật liệu xây dựng, sản phẩm có nguồn gốc hữu cơ, vô cơ hay kim loại để thực hiện được công đoạn xây dựng, riêng chỉ ngoài các thiết bị điện là sản phẩm sẽ khác.

Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm đa dạng, mẫu mã phong phú. Kèm theo có cực nhiều cơ sở sản xuất trên thị trường gây nên tình trạng quá nhiều chủng loại, hình mẫu, giá thành, … gây nên tình trạng chất lượng sản phẩm không chắc chắn cho nên cần lưu tâm ở những điểm này.

Đầu tiên, chọn mua vật liệu xây dựng. Đây là kinh nghiệm chung mà tất cả mọi người đều bắt đầu với công đoạn. Là lựa chọn đơn vị cung cấp nguyên vật liệu có thương hiệu, uy tín. Tiếp theo, nên lựa chọn và mua trước một nửa vật liệu cần thiết.

Tiếp đến, tìm hiểu tính năng của từng loại để mua sản phẩm thích hợp với từng vị trí sản phẩm đó bên trong công trình. Và cuối cùng, tuân thủ theo thiết kế nghĩa là chọn mua sản phẩm theo hồ sơ thiết kế. Bên tư vấn sẽ tư vấn cho bạn mua các vật liệu cần thiết và sử dựng trong xây dựng. Hiển nhiên, kiến trúc sư sẽ tính toán và cho bạn biết.

Một số kinh nghiệm chọn mua vật liệu xây dựng phần thô như sau:

– Gạch xây dựng bồm gạch không nung, gạch đất nung, … thường kiểm tra bằng mắt nhìn trực tiếp. Nhìn chung, gạch tốt sẽ có hình dạng chuẩn với những góc cạnh sắc. Màu sắc tương đồng, quy chung là viên gạch tốt.
– Đá xây dựng dùng cho các bê tông hiện nay thường là 1×2, 2×3 và phải thật sạch tạp chất. Thông thường, đá bê tông thường gồm các loại 1×2, 3×4, … dùng làm tăng sức chịu tải của bê tông.
– Sắt thép xây dựng có khả năng bổ trợ phần bê tông cứng do đặc tính có độ bền, dẻo cao. Thường thì, lựa chọn cho xây nhà sẽ chọn thương hiệu uy tín. Kế đến là số lượng cần và đủ kèm theo chi phí hợp lý. Tùy theo công năng của từng loại công trình mà chọn lựa loại phù hợp.
– Xi măng là sản phẩm được xem là ít rủi ro nhất trong ngành xây dựng. Hầu như đại lý hay nhà phân phối nào cũng đủ loại xi măng cho bạn lựa chọn. Đủ các loại và thương hiệu uy tín nhu Hà Tiên, Vicem, … thường thì rủi ro mà người mua hàng ít kinh nghiệm, khi đi mua xi măng là bị rút ruột, ăn gian trong bao sản phẩm. Nhưng bạn đừng quá lo lắng vì ngày nay, do chất lượng sản phẩm này ngày càng tăng và giá thành của xi măng tương đối ổn. Giá xi măng trung bình 70.000đ – 90.000đ/bao.

Với những chia sẻ thực tế và kinh nghiệm trên, chúng tôi mong rằng giúp bạn có được phần nào đó cho việc lựa chọn nguyên vật liệu xây dựng chất lượng cho ngôi nhà của mình.

Danh Mục Sản Phẩm
Đối Tác