Tin sắt thép (1/4): Giá quặng sắt tăng vào đầu phiên giao dịch

1 Tháng Tư, 2019
Tin sắt thép (1/4): Giá quặng sắt tăng vào đầu phiên giao dịch
10.0 trên 10 được 3 bình chọn

Giá thép xây dựng hôm nay (1/4)

Giá thép thanh giao tháng 5 trên Sàn gioa dịch Thượng Hải tăng 59 nhân dân tệ lên 3.786 nhân dân tệ/tấn vào lúc 10h30 (giờ Việt Nam).

Hợp đồng quặng sắt giao sau của Trung Quốc kéo dài đà tăng vào thứ Hai (1/4) nhờ dữ liệu kinh tế mạnh mẽ và mối quan ngại về nguồn cung gián đoạn sau khi Rio Tinto giảm sản lượng quặng sắt năm 2019.

Hợp đồng quặng sắt được giao dịch nhiều nhất tăng 2,1% lên 634 nhân dân tệ/tấn (tương đương 94,58 USD/tấn) tính đến 1h45 (giờ địa phương).

Một cuộc khảo sát vào Chủ Nhật (31/3) cho thấy hoạt động của các nhà máy tại Trung Quốc bất ngờ tăng vào tháng 3, lần đầu tiên sau 4 tháng, cho thấy các biện pháp kích thích của chính phủ bắt đầu có tác dụng.

Sự cải thiện trong điều kiện kinh doanh một phần được thúc đẩy bởi việc tăng sản lượng của nhà máy, các công ty đạt tốc độ sản xuất nhanh nhất trong 6 tháng và tăng số lượng đơn hàng mới.

Giá quặng sắt chắc chắn trở thành mối quan tâm khi công ty khai thác quặng sắt lớn thứ hai thế giới – Rio Tinto giảm triển vọng năm 2019 đối với xuất khẩu quặng sắt từ khu vực Pilbara, Australia do bão nhiệt đới.

Điều đó tiếp tục làm tăng mối lo ngại về nguồn cung sau khi Rio đưa ra thông báo bất khả kháng cho một số khách hàng quặng sắt vào tuần trước.

“Dự kiến sản lượng quặng sắt sẽ giảm mạnh vào đầu tháng 4 do thời tiết xấu. Giá quặng sắt dự kiến sẽ ổn định khi các nhà máy thép bắt đầu bổ sung hàng tồn kho của họ”, chuyên gia phân tích từ CITIC Futures cho biết.

Các nhà máy công nghiệp ở miền Bắc Trung Quốc đã khởi động trở lại sau 6 tháng bị hạn chế sản xuất để bảo vệ môi trường.

Theo dữ liệu của Mysteel, tỉ lệ sử dụng tại các nhà máy thép trên khắp Trung Quốc tăng tuần thứ hai liên tiếp, tuần trước ngày 29/3 lên 63,64%.

Tuy nhiên, quan chức chính phủ và chuyên gia ngành công nghiệp Trung Quốc đang kêu gọi các nhà máy hạn chế sản lượng vì nguồn cung dư thừa của sản phẩm trên thị trường làm giảm đáng kể tỉ suất lợi nhuận.

Thứ Bảy (30/3), quan chức của Bộ Công nghiệp Trung Quốc cho biết có các cuộc kiểm tra trên khắp Trung Quốc để đảm bảo rằng các nhà máy sẽ khởi động lại đúng công suất trước khi đóng cửa và không có gia tăng công suất mới nào được thực hiện khi không có sự chấp thuận.

Giá thép thanh xây dựng trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 1,2% lên 3.722 nhân dân tệ/tấn.

Giá thép cuộn cán nóng giao sau tăng 1,1% đến 3,747 nhân dân tệ/tấn.

Kì vọng về sự hoạt động trở lại tại các nhà máy cũng kéo giá nguyên liệu sản xuất thép khác tăng cao.

Giá than mỡ trên Sàn giao dịch Đại Liên tăng 1,5% lên 1,248 nhân dân tệ/tấn và giá than cốc tăng 0,8% lên 1.991 nhân dân tệ/tấn.

Theo Kinh tế & Tiêu dùng 

Danh Mục Sản Phẩm
Đối Tác