Những điều cần quan tâm khi xây nhà

10 Tháng Năm, 2019
Những điều cần quan tâm khi xây nhà
10.0 trên 10 được 9 bình chọn

Trước 6 tháng

1. Tham khảo giá vật liệu xây dựng

Tất nhiên rồi, chất lượng của một ngôi nhà ngoài bản thiết kế thì vật liệu xây dựng là phần vô cùng quan trọng tạo nên chất lượng cho ngôi nhà đó. Những vật liệu dùng nhiều nhất như sắt thép, gạch, xi măng, mái lợp… là những thứ bạn cần đặc biệt.

Vì sao? Bởi vì giá của 1 bao xi măng, hay 1 xe gạch hay 1 ít thép thì không nhiều tuy nhiên để hoàn thiện ngôi nhà của bạn thì chỉ cần 1 sự chênh lệch giá nhỏ bạn đã có thể tiết kiệm được một số tiền khá lớn.

2. Tìm đội thi công trước 6 tháng

Đội thi công chính là người sẽ biến mọi mong muốn, mơ ước của bạn gửi gắm vào ngôi nhà.

Việc tìm được một đơn vị thi công xuất sắc sẽ giúp bạn yên tâm về chất lượng công trình.

Đặc biệt, một đội thi công uy tín sẽ đảm bảo các yêu cầu về an toàn lao động, về các kĩ năng chuyên môn đáp ứng mong muốn của bạn.

Tìm được một đơn vị thi công không khó, tuy nhiên tìm được một đơn vị đáp ứng nhu cầu của bạn và thỏa thuận được một mức giá hợp lý thì bạn cần tìm hiểu thật kĩ.

6 tháng là con số tối thiểu để bạn tìm kiếm, đặt vấn đề cũng như làm hợp đồng.

Tuy nhiên thời gian này có thể là 1 năm hay thậm chí hơn để đảm bảo đó là đội thi công bạn ưng ý nhất để giao công trình của mình.

Tìm hiểu thông tin trước khi xây nhà

3. Giám sát công trình

Giám sát công trình là công việc giám sát tiến độ, công việc, giám sát kỉ luật của công nhân và đặc biệt đảm bảo an toàn lao động.

Thường thì các đội thi công sẽ có nhóm giám sát công trình riêng tuy nhiên chắc chắn bạn không thể thiếu 1 hoặc 1 nhóm giám sát cho riêng mình.

Đây là những người không chỉ giám sát công việc mà còn đảm bảo công trình của bạn được làm đúng thao tác và đặc biệt quan trọng là vật liệu xây dựng của bạn sẽ được đảm bảo không bị hao hụt hoặc cắt xén.

4. Hoàn thiện

Là bước cuối cùng trước khi đón gia đình thân yêu của bạn vào sinh sống ở nhà mới.

Bước hoàn thiện là bước xem xét lại toàn bộ công trình và xử lí những sự cố nếu có.

Hoàn thiện mọi phần trong căn nhà của mình.

Mọi lắp đặt và đường điện, nước, mạng cũng được thực hiện trong phần này.

Đặc biệt là những phần phụ như hàng rào, bồn hoa, cổng hay công trình hòn non bộ… sẽ được hoàn thành để có một tổng thể hoàn chỉnh nhất. 

Danh Mục Sản Phẩm
Đối Tác