Phân biệt các loại thép ống mạ kẽm

11 Tháng Tư, 2019
Phân biệt các loại thép ống mạ kẽm
10.0 trên 10 được 9 bình chọn

Mạ kẽm chính là cách tốt nhất để bảo vệ thép khỏi sự ăn mòn vì kẽm là chất liệu có độ bền cao và khả năng chống ăn mòn cực kỳ tốt. Hiện nay, người ta thường sử dụng hai cách mạ kẽm chính là nhúng nóng và dùng điện phân. Mỗi loại đều có ưu – nhược điểm riêng của nó và Đại lý phân phối thép Pomina Thép Thành Công Index sẽ giúp các bạn phân biệt các loại ống thép mạ kẽm cũng như để các bạn hiểu rõ bản chất của từng loại để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất.

Ống thép mạ kẽm nhúng nóng

Nhúng nóng là cách mạ kẽm truyền thống. Với cách này, người ta sẽ tạo nên một bể lớn có chứa kẽm nóng, sau đó đưa các ống thép đã qua xử lý vệ sinh bề mặt vào đó, các lớp kẽm sẽ bám vào các ống thép và tạo nên lớp bảo vệ dày khoảng 50 micromet.

Phương pháp mạ kẽm nhúng nóng được xem là có hiệu quả tốt nhất với ưu điểm là tạo nên một lớp bảo vệ bền bỉ, chống lại sự ăn mòn trong nhiều môi trường khác nhau như không khí, biến chất hóa học và cả trong các ngành công nghiệp,…Tuy nhiên, hạn chế của phương pháp này chính là dễ làm cho các ống thép bị biến dạng do độ nóng của kẽm rất cao.

Ống thép mạ kẽm điện phân

Phương pháp điện phân tức là người ta sẽ sử dụng công nghệ mạ điện phân tạo nên một lớp kẽm kết tủa và bám vào bề mặt của các ống thép. Lớp mạ kẽm này khá mỏng, dễ bong tróc nên khả năng bảo vệ, chống lại sự ăn mòn kém hiệu quả hơn. Do đó, thông thường người ta sẽ phủ thêm một lớp sơn bên ngoài, việc này không chỉ có ý nghĩa về mặt thẩm mỹ mà còn là để tăng tính chống ăn mòn hiệu quả hơn.

Khác với phương pháp mạ kẽm nhúng nóng, phương pháp này không làm cho các ống thép bị biến dạng, ngược lại nó còn giúp cho ống thép cứng cáp hơn.

Việc phân biệt các loại ống thép mạ kẽm sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ về sản phẩm mà mình muốn mua để đưa ra lựa chọn hợp lý cho mục đích sử dụng của mình. Hi vọng rằng, những chia sẻ của Thép Thành Công Index thực sự hữu ích đối với các bạn. Bên cạnh đó, chúng tôi muốn nhắn nhủ đến với các bạn rằng, khi mua sắt thép cần phải tìm đến đại lý uy tín, đã được nhiều người tin tưởng để mua hàng, điều này giúp các bạn tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng với giá cao.

Thép Thành Công Index là đại lý phân phối sắt thép chính hãng Pomina, chúng tôi luôn cam kết bán sản phẩm chuẩn chất lượng với giá thành hợp lí nhất đồng thời với thái độ làm việc chuyên nghiệp sẽ giúp các bạn mua hàng dễ dàng và nhanh chóng nhất. Lựa chọn Thép Thành Công Index không chỉ giúp bạn phân biệt các loại ống thép mạ kẽm một cách đơn giản mà còn được tư vấn tận tình về việc nên sử dụng loại thép nào cho hợp lí với mục đích sử dụng mà bạn muốn.

Danh Mục Sản Phẩm
Đối Tác