Xây nhà nên dùng thép gì?

20 Tháng Ba, 2018
Xây nhà nên dùng thép gì?
9.4 trên 10 được 7 bình chọn

Thép xây dựng là yếu tố quan trọng nhất cấu thành một ngôi nhà chắc chắn, bền vững. Nhưng không phải ai trong chúng ta cũng am hiểu tường tận về vấn đề này. Trong quá trình lên kế hoạch xây nhà, chắc hẳn bạn luôn gặp những khó khăn về việc lựa chọn loại thép nào cho tốt nhất, phù hợp với công trình nhất. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm quý báu sau.

Hiện nay, thép xây dựng có nhiều thương hiệu trong và ngoài nước. Ngoài những thương hiệu nổi tiếng như: Pomina, Hòa Phát…Còn có thể lựa chọn các công ty sản xuất thép nước ngoài liên doanh với nước ta như Việt Nhật, Việt Úc, Việt Mỹ…

Ngoài ra, trên thị trường còn đang xuất hiện nhiều loại thép tổ hợp, xuất xứ từ Trung Quốc, .Nếu không cân nhắc lựa chọn hợp lý thì bạn sẽ đặt niềm tin sai chỗ, dẫn đến chất lượng ngôi nhà không đảm bảo.

Vậy chúng ta lựa chọn loại thép nào cho phù hợp?

1. Với công trình nhà ở riêng lẻ, công trình thấp tầng

Chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn thép có cường độ vừa phải, không cần cường độ cao gây lãng phí vật liệu. Cường độ thép phù hợp là CB300 (trong kỹ thuật hiểu là cường độ giới hạn chảy là 300N/mm2). Với công trình này thông thường đa số người dân ở đà nẵng người ta chọn thép Việt úc hoặc Việt nhật. Loại thép này dẻo dễ dàng thi công và cũng thông dụng.

 

 

2. Với công trình cao tầng hoặc công trình có nhịp lớn.

Chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn thép có cường độ cao. Cường độ thép phù hợp là CB400 hoặc CB500 (trong kỹ thuật hiểu là cường độ giới hạn chảy là 400N/mm2/ 500N/mm2). Với théo đường kính nhỏ như thép 6,8 thì dùng thép cường độ thấp là CB240. Với công trình này thông thường đa số người dân ở đà nẵng người ta chọn thép Việt mỹ hoặc Hòa phát.

Trên đây là những kinh nghiệm để lựa chọn thép xây dựng phù hợp với căn nhà của bạn. Chúng tôi chúc bạn lựa chọn được một loại thép tốt và phù hợp nhất.

 

Xem thêm: giá thép việt úc tại Đà Nẵng, giá thép việt nhật tại Đà Nẵnggiá thép việt mỹ tại Đà Nẵnggiá thép DANA ý tại Đà Nẵng.

 

 

 

Danh Mục Sản Phẩm
Đối Tác