Cách phân biệt thép Việt Nhật thật giả – Bạn đã biết chưa?

20 Tháng Năm, 2019
Cách phân biệt thép Việt Nhật thật giả – Bạn đã biết chưa?
10.0 trên 10 được 2 bình chọn

Thép Việt Nhật giả với giá thành cao, giá thép Việt Nhật đang giảm mạnh nhưng bạn vẫn không hề hay biết dẫn đến lãng phí hàng triệu đồng. Thép Thành Công xin chia sẻ một vài kinh nghiệm để bạn không bị nhầm lẫn nhé!

1. Cần biết chính xác các loại thép Việt Nhật hiện nay

Thép Việt Nhật là một trong những vật liệu xây dựng không thể thiếu trong bất cứ công trình xây dựng nào hiện nay. Không chỉ đa dạng về các loại thép, Việt Nhật còn đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng và hiệu quả cho các công trình xây dựng.

Trên trị trường hiện có hai loại thép Việt Nhật là thép vằn và thép. Mỗi loại thép lại có công năng và kiểu dáng khác nhau để bạn phân biệt.

Thép vằn có chiều dài 11,7m, có các hình vằn giống như xương cá. Vì vậy, nhờ đặc điểm này bạn có thể nhận viết thép vằn Việt Nhật chính xác nhất. Loại thép vằn này còn được gọi là thép cây, có vai trò rất lớn đối với công trình xây dựng, đặc biệt là xây dựng các cột trụ có trọng tải lớn.

Đối với thép Việt Nhật được xác định ở đơn vị tấn cho mỗi sản phẩm. Theo đó, đường kính của mỗi cuộn thép từ 1 đến 1,5 m, rất tiện lợi cho quá trình vận chuyển và sử dụng. Hơn hết, tất cả các loại thép xây dựng Việt Nhật đều đạt tiêu chuẩn chất lượng được công nhận trong suốt quá trình xây dựng.

2. Nắm chắc cách phân biệt thép việt nhật giả trong xây dựng

Không phải ai cũng biết, thép Việt nhật là loại vật liệu cốt lõi chiếm 40% phần thô của công trình. Bởi vậy, nếu không mua đúng loại, chính hãng và mua phải hàng kém chất lượng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới công trình.

“Do giá thành Sắt thép – chiếm hơn 35% tổng giá thành phần thô công trình, do đó các nhà đại lý nhỏ lẻ do ham rẻ mà nhập và đưa vào thị trường các loại thép nhái sản phẩm chính hãng và sản xuất gần giống đến 90% loại thật.

Với người mua hay các Chủ đầu tư không có kinh nghiệm, khi mua sẽ rất dễ bị nhầm lẫn đôi lúc gây ra những hậu quả nghiêm trọng là Tiền mất – Tật mang”, Kỹ Sư Nguyễn Xuân Măng cho biết.

Về màu sắc: Thép Việt Nhật giả thường có màu xanh đậm, gân thép bị mất nhiều, trở nên bằng phẳng, khác hẳn với thép chính hãng. Thép Việt Nhật hps thật có màu xanh đen, gân thép có nhiều vết gập, vẫn giữ được màu sắc đặc trưng.

Về logo, kí hiệu: Thép Việt Nhật thật có khắc chữ HPS sắc cạnh, có logo nổi rõ ràng trên cây thép khắc kèm đường kính và mác thép. Ngược lại, thép Việt Nhật giả logo không rõ ràng, thanh thép nhiều ba via. Logo và ký hiệu thép Việt Nhật với hình bông mai quen thuộc là đặc điểm dễ nhận biết giữa thép thật và thép giả.

Về chi tiết: Hàng Việt Nhật thật có độ mềm, dẻo và gai xoắn của cây thép đều, trong và nổi gân rất mạnh. Sản phẩm giả cây thép cứng, giòn và gân nổi không mạnh như thép thật.

Để tránh mua phải hàng giả kém chất lượng, bạn nên lưu ý thép Việt Nhật chính hãng in hình liên tiếp dấu thập nổi hoa mai cách nhau 1,0m tới 1,2m tùy thuộc vào đường kính trục cán. Tiêu chí kỹ thuật áp dụng theo tiêu chuẩn TCCS 38:2012/IBST Việt Nam.

Thép Việt Nhật chính hãng thường có độ dẻo cao, gai xoắn của thép đều tròn khác hẳn với thép giả thường giòn và dễ gãy, gân nổi không rõ ràng.

Vậy mua thép Việt Nhật chính hãng ở đâu?

Hiện nay, có rất nhiều địa chỉ phân phối thép Việt Nhật, điều đó có thể khiến bạn hỗn loạn và phân vân trong quá trình lựa chọn. Trong khi đó, thép giả Việt Nhật trên thị trường rất nhiều.

Nếu muốn mua hàng chính hãng, hãy liên lạc với Thép Thành Công Index – đại lý phân phối số 1 Miền Trung về các sản phẩm của thép Việt Nhật. Đảm bảo chất lượng cao, sản phẩm chính hãng, giá cả cạnh tranh.

Đến với Thép Thành Công Index – bạn có thể hoàn toàn yên tâm về uy tín của chúng tôi trong nhiều năm trên thị trường.

>>> Xem bảng giá thép Việt Nhật

Danh Mục Sản Phẩm
Đối Tác