Lưu ý khi mua bán sắt thép xây dựng hiện nay

15 Tháng Năm, 2019
Lưu ý khi mua bán sắt thép xây dựng hiện nay
9.5 trên 10 được 2 bình chọn

Bê tông cốt thép ảnh hưởng rất lớn tới công trình xây dựng. Nếu chọn sản phẩm không phù hợp sẽ làm giảm độ chắc chắn cho công trình, gây nguy hiểm cho người thi công, giảm tuổi thọ công trình. Những vấn đề khách hàng cần quan tâm khi lựa chọn:

Kiểm tra chất lượng, số lượng sản phẩm

Thông thường, khách hàng muốn mua được giá tốt nhất thì sẽ cập nhật và so sánh bảng giá của nhiều đại lý khác nhau. Tuy nhiên, vì muốn giá thấp để thu hút khách hàng không ít các đại lý lấy sản phẩm loại 2, loại 3 để cung cấp gây ảnh hưởng trực tiếp và ngay lập tức trên công trình.

Những trường hợp sản phẩm thép xây dựng chất lượng mà giá thành thấp hơn phía nhà sản xuất đưa ra là rất hiếm. Các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ vì lợi nhuận thường nhập khẩu hoặc mua những sản phẩm kém chất lượng, nhái lại các thương hiệu lớn. Khách hàng nên đặc biệt lưu ý kiểm tra đúng thương hiệu, chủng loại, số lượng,…

Ngoài ra, cần kiểm tra đầy đủ số lượng vì vấn đề cân thiếu của các nhà cung cấp nhằm thu lợi nhuận làm tăng chi phý cho vật liệu xây dựng gây thất thoát cho nhà thầu.

Thường khi lựa chọn thép nên quan tâm tới những vấn đề:

  • Sản phẩm có xuất xứ, giấy tờ đầy đủ.
  • Được cung cấp bởi nhà phân phối uy tín, chất lượng.
  • Thông số về kích thước, trọng lượng phải đảm bảo tiêu chuẩn TCVN 1651:2008.
  • Bảng kích thước, khổi lượng 1m, chiều dài nằm trong sai số cho phép.
  • Giá thép chênh lệch ít so với giá niêm yết của nhà máy. 

Tham khảo bảng giá sắt thép xây dựng

Giá thép xây dựng tại thị trường đang biến động hàng ngày. Nhân cơ hội này, các đại lý cũng tranh thủ đẩy giá nhằm hưởng chênh lệch do khách hàng thiếu thông tin. Bởi vậy, khách hàng cần tham khảo bảng giá cập nhật hàng ngày của các công ty nhằm đánh giá chính xác giá trị của sản phẩm.

Thường đối với thép thẳng, do đặc thù khó vận chuyển nên giá sẽ chênh hơn do tăng phí vận chuyển, thép thẳng thường có chiều dài 11.7m.

Bảng báo giá ảo

Do nhu cầu ham rẻ, cũng như chiến lược kinh doanh còn hạn chế, nên khi khách hàng yêu cầu bảng báo giá nhiều đại lý phân phối sắt thép xây dựng thường báo cho khách hàng bảng báo giá không chính xác, thấp hơn giá thực tế nhằm thu hút, nhưng khi đặt mua lại báo giá khác gây hoang mang, mất niềm tin. 

Chọn sản phẩm, chủng loại, kích thước phù hợp

Tuỳ từng công trình chúng ta chọn thương hiệu và kích thước thép phù hợp, Ví dụ như các công trình nhà ở dân dụng, ít tầng nên chọn loại thép có cường độ vừa phải để tránh lãng phí vật liệu, thường thì thép Việt Úc và thép Việt Nhật sẽ là lựa chọn hàng đầu của các công trình này.

Đối với những công trình lớn, toà nhà cao ốc, cây cầu lớn thì nên chọn loại thép có cường độ cao để đảm bảo an toàn, thép Việt Mỹ và thép Hoà Phát thường được các công trình thuộc nhóm cao này lựa chọn.

Chọn nhà cung cấp thép xây dựng uy tín

Giữa những sản phẩm chất lượng người ta còn xen các sản phẩm kém chất lượng trong đơn hàng để tăng lợi nhuận. Báo giá không chính xác, thêm các chi phí phát sinh, giao sản phẩm không đúng yêu cầu là những vấn đề thường gặp do đó khách hàng nên chọn một nhà cung cấp uy tín, chất lượng. 

Vui lòng liên hệ:

Website: http://thepthanhcong.com/

Email: [email protected]

Địa chỉ:

– CN 1: 63 Võ Chí Công – Hòa Xuân – Cẩm Lệ – TP Đà Nẵng

– CN 2: 2 Nguyễn Phước Lan – Hòa Xuân – Cẩm Lệ – Đà Nẵng

 ĐT đặt hàng: 0934.781.098 – 0909.484.677

Danh Mục Sản Phẩm
Đối Tác